วิธีรักษาสิวให้เหมาะกับสภาพผิวของคุณสาว ๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

เซรั่มลดสิว

ไม่มีใครอยากเป็นสิว อยากหน้าใสหน้าเด้งกันทุกคนจริงไหมคะดังนั้นเรามาเรียนรู้วิธีการรักษาสิวให้เหมาะสมกับสภาพผิวของสาวๆแต่ละแบบกันดีกว่า แต่ก่อนอื่นสาวๆจะต้องรู้ว่าสิวเกิดจากสาเหตุอะไรและมีวิธีการดูแลรักษาสิวอย่างไรให้มีประสิทธิภาพสูงและไม่เป็นสิวซ้ำ

สาเหตุของการเกิดสิว

 สิวเกิดได้หลายสาเหตุ เกิดจากการอุดตันรูขุมขนบริเวณผิวหนัง ซึ่งเมื่อร่างกายผลิตน้ำมันใต้ชั้นผิวที่มากเกินไป ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วก็จะไปอุดตันที่รูขุมขน เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณผิวหนัง จึงทำให้เกิดการอักเสบของสิวขึ้นมาได้ นอกจากนี้หากว่ามีการเปลี่ยนแปลงทางด้านฮอร์โมนก็อาจจะทำให้เกิดสิวได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นคุณสาวๆจะต้องดูแลรักษาผิวหน้า ให้สะอาดอยู่เสมอ และใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลรักษาสิวเพื่อทำให้ใบหน้าของคุณสาวๆสวยไร้สิวอย่างอ่อนโยนอย่างเป็นธรรมชาติ

1.การดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำให้เพียงพอต่อวัน

 น้ำเปล่าดีต่อร่างกายมากๆ เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบหลักที่ช่วยขับของเสียและขับสารพิษที่ตกค้างอยู่ในร่างกายออกมา หากสาวๆอยากมีผิวดีผิวสวยต้องดื่มน้ำมากๆ โดยเฉลี่ยแล้ว 6-8 แก้วต่อวันนะคะ ใครดื่มน้ำน้อยต้องขยันดื่มน้ำเพิ่มขึ้น จะทำให้ผิวดีและยังช่วยลดความมัน ช่วยทำให้ร่างกายเกิดความสมดุล ไม่ผลิตน้ำมันมากเกินไปด้วย

 2.การล้างหน้าอย่างถูกต้อง

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการล้างหน้าสำคัญมากๆ และสภาพผิวของแต่ละคนต้องการการบำรุงที่แตกต่างกัน ดังนี้

·      สาวผิวมัน ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรออยฟรีไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพื่อไม่ให้หน้ามันมากขึ้น

·       สาวผิวแห้ง ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ moisturizer ในปริมาณที่เข้มข้นเพราะจะช่วยทำให้หน้านุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

·      สาวผิวแพ้ง่ายหรือคนที่มีสิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า สูตรอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง

หากว่าสาวๆเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง ก็จะทำให้ผิวหน้าเตรียมพร้อมในการรับการบำรุงเพิ่มขึ้น


1682746720-1_result.webp



3.การทาเซรั่มลดสิวที่มีประสิทธิภาพ

ในยุคปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์รักษาสิวเกิดขึ้นมากมาย แต่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดมาจากธรรมชาติโดยเฉพาะ ซึ่งจะช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน มีการกระตุ้นคอลลาเจนทำให้ผิวแข็งแรง และเรียบเนียนขึ้น เราขอแนะนำเซรั่มลดสิว Awena Botanical Anti - Acne Perfect Skin Serum ภายใต้แบรนด์ Jovina เป็นเซรั่มช่วยดูแลปัญหาสิวสูตรอ่อนโยนมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ Seboclear- MP และ AcneBusters ช่วยในการลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เป็นสาเหตุของการเกิดสิว Centella Asiatica Extract ลดการอักเสบและต้านเชื้อแบคทีเรีย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวแข็งแรงรูขุมขนเล็กลงช่วยทำให้ใบหน้านุ่มชุ่มชื้นมี BHA Innovation ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดการอักเสบหรือระคายเคืองผิวได้ดี อีกทั้งยังทำหน้าที่ในการยับยั้งการทำงานของต่อมไขมัน ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ปลอบประโลมผิวช่วยสมานแผล ช่วยลดการอักเสบและร่างกายเคืองของผิวได้ดีขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เซรั่มลดสิว Awena ภายใต้แบรนด์ Jovina ไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารอันตราย คือ Paraben Free ,Color Free,Mineral Oil Free,Fragrance Free,Silicone Free,Alcohol Free,MIT Free สารสกัดสูตรเข้มข้นจึงทำให้เซรั่มลดสิวใช้แล้วเห็นผลช่วยลดสิวได้ทุกประเภทและทุกความรุนแรง เพราะมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่ปลอดประโลมผิวและลดการอักเสบได้ดี

4.ไม่ควรใช้กระดาษซับหน้ามัน

สาวๆรู้หรือไม่ว่าทุกครั้งที่เราใช้กระดาษซับหน้ามัน จะเป็นการกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ ดังนั้นสาวๆควรหลีกเลี่ยงในการใช้กระดาษซับมันบนใบหน้า แล้วหันมาเลือกใช้กระดาษทิชชู สำหรับไปหน้าในการซับมันส่วนเกินออก และหากรู้สึกว่า ใบหน้ามันระหว่างวันแนะนำให้ใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดบริเวณใบหน้าทิ้งไว้สักครู่ แล้วใช้กระดาษทิชชู่ซับออกจะทำให้ผิวหน้าดูสดชื่นได้ ซึ่งเป็นวิธีการรักษาสิวที่ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่มและไม่ทำให้สิ่งสกปรกไปอุดตันได้รูขุมขนด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว

5.การเลือกใช้หน้ากากอนามัยที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวหรือเปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆ

 ในยุคปัจจุบันนี้เราใช้หน้ากากอนามัยในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่เมื่อเหงื่อออกก็จะทำให้หน้ามันเยิ้มมากขึ้นและภายใต้หน้ากากอนามัยอาจจะทำให้เกิดความร้อนอบอ้าว ส่งผลให้หน้ามันสิวขึ้น ดังนั้นควรเปลี่ยนมาใช้หน้ากากอนามัยสูตรอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวหรือเปลี่ยนหน้ากากอนามัยบ่อยๆ ในระหว่างวัน เลือกใช้หน้ากากที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ และใส่หน้ากากให้กระชับพอดีกับหน้า จะลดการระคายเคืองซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเคล็ดลับวิธีรักษาสิว ไม่ว่าคุณสาวๆ จะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวแพ้ง่าย การเป็นสิวเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว ดังนั้นการดูแลตัวเองและเลือกใช้เซรั่มลดสิว Awena Botanical Anti - Acne Perfect Skin Serum ภายใต้แบรนด์ Jovina ช่วยสิวลดผิวอักเสบ ลดการระคายเคือง ผิวเหมาะสำหรับสาวๆที่เป็นสิวผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะสาว ๆ ที่อยากมีใบหน้าใสไร้สิว ผิวแข็งแรงควรใช้ ลองดูแล้วคุณจะรักผิวตัวเองมากขึ้น

BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS