เลือกลิปสติกอย่างไรให้เข้ากับคุณ และโอกาสในการเลือกใช้ให้สวยสะกดทุกสายตา

ลิปสติก

การแต่งหน้าเป็นการเนรมิตให้คุณสาวๆสวยขึ้น โดยไม่จำเป็นจะต้องไปทำศัลยกรรม แต่การแต่งหน้าให้ดูดีและมีมิตินั้นมีหลายองค์ประกอบหนึ่งในนั้นคือการเลือกลิปสติกให้เข้ากับคุณ ซึ่งจะทำให้คุณสาวๆสวยและดูดีได้ในแบบของตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ดังนั้นลิปสติกแท่งเดียวจะเปลี่ยนการแต่งหน้าให้คุณสาวๆ สวยขึ้นได้อย่างไร วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีในการเลือกลิปสติกให้เข้ากับคุณสาวๆมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

1.เลือกสีลิปสติกให้เข้ากับโทนสีผิว

ไม่ว่าสาวๆ จะเป็นคนผิวขาว ผิวเหลือง ผิวเข้ม หรือผิวสองสีก็ตาม สีผิวไหนก็สวยได้ แต่จะต้องเลือกสีลิปสติกให้เหมาะสมดังนี้

·      ดูอันเดอร์โทนสีผิวของตัวเองว่าเป็นโทนไหน ก่อนที่คุณสาวๆจะเลือกลิปสติก จะต้องดูก่อนว่าสีอันเดอร์โทนของคุณอยู่ในโทนไหน สังเกตจากเส้นเลือดบริเวณข้อมือมีสีเขียวแสดงว่าเป็นผิวอันเดอร์โทนเหลืองหรือโทนอบอุ่น เส้นเลือดที่ข้อมือมีสีน้ำเงินหรือม่วง แสดงว่าเป็นผิวอันเดอร์โทนอมชมพู หรือผิวโทนเย็น เส้นเลือดที่ข้อมือมีสีม่วงและน้ำเงินใกล้เคียงกัน แสดงว่าเป็นผิวอันเดอร์โทนกลางหรือ natural หลังจากรู้แล้วว่าโทนสีของคุณสาวๆเป็นแบบไหน เรามาดูวิธีการเลือกลิปสติกกันดีกว่า


1682746966-1_result.webp

·       ผิวขาวเหลือง สีที่เหมาะคือ สีส้มอิฐสีน้ำตาลตุ่น ชมพูบานเย็นหรือโทนชมพูเข้ม จะทำให้ผิวดูขาวอมชมพูอย่างเป็นธรรมชาติดูมีชีวิตชีวาและสดใส

·       ผิวสองสี หรือ ผิว natural ควรเลือกลิปสติก โทนสีนู้ด สีอิฐ สีส้มอมแดง สีชมพูอมส้ม สีแดงเข้ม สีแดงกุหลาบ จะทำให้ใบหน้าดูสวยโฉบเฉี่ยวโดดเด่นและสะกดได้ทุกสายตา

·      ผิวเข้ม ควรเลือกสีลิปสติกเป็นโทนน้ำตาลสีนู้ด สีแดงก่ำ สีแดงเบอร์กันดี้ แดงกำมะหยี่ แดงเข้มอมน้ำตาล จะช่วยขับผิวให้ดูสดใสสวยและดูหรูหรา สไตล์นางแบบ

·       ผิวขาวอมชมพู เหมาะสำหรับโทนส้ม โทนชมพู โทนแดงสามารถเลือกความเข้มของสีหรือความอ่อนของสีได้ตามความต้องการ แต่ไม่แนะนำให้ทาสีนู้ดเพราะจะทำให้ดูป่วยดูไม่สดใสและไม่ทาโทนสีเข้มเกินไป เช่น สีน้ำตาล เพราะจะทำให้ ไม่น่าดูไม่สดใสไม่สว่าง

 2.การเลือกลิปสติกโทนสีแดงให้เหมาะสมกับสีผิวของคุณ

 ลิปสติกสีแดงเป็นสีที่ดู ร้อนแรง สวย ดูดีหรูหรา แต่แฝงไปด้วยความมีเสน่ห์อะไรบางอย่างที่ดึงดูดสายตาให้คนต้องจับจ้อง ดังนั้นลิปสติกสีแดงจะต้องมีติดไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งของสาวๆทุกคน วิธีการเลือกลิปสติกสีแดงให้เหมาะสมกับโทนสีผิวของคุณ คือ

·      ผิวขาว ควรเลือกลิปสติกสีแดง แดงอมชมพู สีบานเย็น สีแดงราสเบอรี่ สีแดงกำมะหยี่ สีส้มอมแดง เป็นต้น ทำให้สาวๆดูสวยในลูกเปรี้ยวเฉี่ยวและดูดีมีคลาส

·       ผิวแทนหรือผิวสองสี ควรทาลิปสติกสีแดงโทนเชอรี่ สีแดงส้มสีแดงไวน์ จะช่วยให้ผิวดูโดดเด่นสวยดูแพงขึ้น

·       ผิวเข้ม ควรเลือกลิปสติกโทนสีแดงทับทิม แดงเมทัลลิค แดงไวน์เข้ม จะช่วยปรับสีผิวทำให้สาวๆดูสวยโดดเด่น ดูสง่า จนใครๆต้องหันมามองเพราะลุคดูแพงดูสวยเปรี้ยวจนใครๆก็ไม่สามารถละสายตาจากคุณได้

3.การเลือกลิปสติกจากความชอบ

 สาวๆไม่จำเป็นที่จะต้องตามใคร เพราะความชอบของแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน ดังนั้นหากสาวๆชอบลิปสติกเนื้อแมท ซึ่งมีจุดเด่นคือติดทนนาน เกลี่ยง่ายเติมร่องริมฝีปากให้อวบอิ่ม แนะนำลิปสติก Jovina รุ่น Stay Matte All Day Liquid Lipstick  เป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมทที่เนื้อสัมผัสนุ่ม ละมุนทาง่ายเบาสบายปาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ สีพิกเม้นท์ชัด กลบสีปากเดิมได้มิด คนแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ทาแล้วไม่ติดแม้ไม่ติดหลอดไม่ติดขอบแก้ว ติดทนยาวนานถึง 14 ชั่วโมง ไม่มีหลุด ไม่ต้องเติมลิประหว่างวัน มาพร้อมกับ 10 เฉดสีให้เลือกคือ01 สีชมพูอมส้ม 02 สีน้ำตาลนู้ด 03 สีชมพูนู้ด 04 สีนู้ดส้ม 05 สีชมพูตุ่น 06 สีนู้ดชมพูพีช 07 สีส้มอมชมพู 08 สีส้มอิฐ 09 สีแดงส้ม10 สีแดงชมพู แต่สำหรับสาวๆคนไหนที่ชอบเนื้อลิปกำมะหยี่ซึ่งทาแล้วเบาสบายปาก เน้นความชุ่มชื่นสัมผัสเนื้อที่นุ่มทาแล้วไม่เป็นขุยไม่ตกร่อง ขอแนะนำลิปสติก Jovina รุ่น Stay Velvet มีความอ่อนโยนผิวแพ้ง่ายใช้ได้เนื้อสีลิปชัด พิกเม้นท์แน่น ทารอบเดียวสามารถกลบสีปากดื่มได้มิด มีสารบำรุงริมฝีปากด้วยโจโจบาออย และวิตามินอี ทำให้ริมฝีปากนุ่มไม่แห้งแตกและ คงความชุ่มชื้นยาวนานถึง 8 ชั่วโมง ให้ริมฝีปากอิ่มฟูสุขภาพดี เป็น All In One สามารถ ทาได้ทั้งตาแก้มปากสวยได้แค่ลิปสติกแท่งเดียว มีให้เลือกทั้งหมด 10 สี คือ01 RUBY สีแดงก่ำ 02 CHERRY AMORE นู้ดน้ำตาล 03 ROSIE’S แดงส้ม 04 CORAL BEACH ส้มปะการัง 05 FEARLESS PINK นู้ดชมพู 06 LOVE APRICOT ชมพู 07 CALLA LILY ชมพูส้ม 08 ALYSSUM ชมพูกุหลาบ 09 FA BIORA ชมพูสุภาพ 10 BABY DAISY นู้ดส้ม

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับวิธีการเลือกลิปสติกให้เข้ากับคุณสาวๆ บอกได้เลยว่าเลือกลิปสติกแท่งเดียว สามารถเป็นทั้งอายแชโดว์ครีม ครีมบลัชและลิปสติก All In One ได้ง่ายๆในแท่งเดียว นอกจากนี้สาวๆคนไหนที่ผิวแพ้ง่ายทาลิปอะไรแล้วตกร่อง เป็นคราบสีไม่ชัดไม่ติดทน แนะนำเลยลิปสติก Jovina เรามีให้เลือก 2 รุ่นคือ Stay Velvet กับ Stay Matte All Day Liquid Lipstick  ทั้ง 2 รุ่นนี้ สีสวยไม่แพ้กันขึ้นอยู่กับคุณสาวๆว่าจะชอบลิปสติกเนื้อแบบไหน รับรองทาแล้วเป๊ะปังแต่งหน้าได้สวย ดูดีได้ในทุก Look เนรมิตความสวยด้วยลิปสติก Jovina เท่านั้น

BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS