แปรงแต่งหน้าแต่ละแบบใช้ต่างกันอย่างไร รู้ไว้ก่อนแต่งหน้าเพื่อเพิ่มความปังให้สวยเป๊ะ

แปรงแต่งหน้า

แปรงแต่งหน้าเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเสริมความสวยให้กับคุณสร้างความมั่นใจ แต่สาวๆคนไหนที่เป็นมือใหม่ ยังไม่รู้ว่าแปรงแต่งหน้าจะต้องใช้อย่างไร และมีแปรงประเภทไหนบ้าง วันนี้เราจะแนะนำคุณสาวๆให้เลือกใช้แปรงแต่งหน้าได้ถูกต้อง ใช้เป็นสวยปุ๊บปั๊บแบบมืออาชีพ

ประเภทของแปรงแต่งหน้า มี 2 ประเภท คือ

·      แปรงแต่งหน้าขนสัตว์ ทำมาจากขนของสัตว์แต่ละชนิด เช่น ขนกระรอก ขนแพะ ขนม้าแคระ ขนแกะ เป็นต้น ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยจิกสีของเครื่องสำอางได้ดี พิกเม้นท์ชัด ติดทนนานเหมาะสำหรับการใช้แป้งฝุ่น อายแชโดว์ แต่แปรงแต่งหน้าขนสัตว์จะมีราคาค่อนข้างสูงดูแลยาก หากทำความสะอาดไม่ดีเก็บในที่ชื้นอาจจะเกิดทำให้กลิ่นอับ และทำให้แปรงแต่งหน้าขนสัตว์ขนร่วงได้


·      แปรงแต่งหน้าขนสังเคราะห์ เหมาะสำหรับการลงผลิตภัณฑ์ได้ทุกชนิด คือ ลงรองพื้น Primer Concealer แป้ง อายแชโดว์ เป็นต้น ซึ่งมีเนื้อขนที่นุ่มแน่น ราคาถูกกว่าแปรงแต่งหน้าขนสัตว์ ดูแลง่าย แต่ควรเลือกชุดแปรงแต่งหน้าที่มีคุณภาพดี คุ้มค่าในการลงทุน เพราะซื้อมาแล้วต้องใช้ได้นานแปรงต้องไม่บาดผิวนุ่มละเอียด


1682747052-1_result.webp


แปรงแต่งหน้าแต่ละแบบใช้ต่างกันอย่างไร

1.แปรงลงรองพื้น จะแบ่งได้เป็น 3 รูปแบบ คือ

·      Buffer Brush มีลักษณะเป็นพุ่มๆขนแน่น เหมาะสำหรับรองพื้นเนื้อครีมหรือเนื้อเหลวหรือแป้งผสมรองพื้น จุดเด่นคือต้องการการปกปิดขั้นสุด วิธีการใช้คือค่อยๆใช้แปรงแต่งหน้า Buffer Brush ค่อยๆปาดและเกลี่ยรองพื้นไปกับใบหน้า

·      Stippler Brush เป็นแปรงขนฟู แต่น้อยกว่าแบบแรกเหมาะสำหรับการลงรองพื้นงานผิว ต้องการความบางเบาวิธีใช้คือนำแปรงแต่งหน้า Stippler Brush วนเนื้อรอง พื้นบริเวณใบหน้า ซึ่งจะทำให้หน้าเนียนกับผิวมากที่สุด

·      Flat Brush เป็นแปรงลงรองพื้นที่เห็นบ่อยๆ  เพราะมีลักษณะเป็นแปรงแบน แต่บางคนอาจจะไม่ค่อยชอบเพราะอาจจะใช้งานค่อนข้างยาก และมีข้อเสียคือเวลาการลากแปรงอาจจะทำให้ใบหน้าเป็นเส้นๆตามแนวแปรงรองพื้นได้ดังนั้นต้องค่อยๆลากและแตะบริเวณนั้นกดย้ำ ๆเพื่อไม่ให้เกิดรอยลากบนใบหน้านั่นเอง แต่สำหรับสาวๆมือใหม่หรือคนที่ไม่ค่อยชอบลงรองพื้น มีอีกวิธีนึงก็คือการเลือกใช้ฟองน้ำในการลงรองพื้น เพื่อให้งานผิวสวยเนียนกริบ ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง และยังใช้งานได้ง่ายอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสาวๆในการลงรองพื้นแต่งหน้า

2.แปรงปัดแป้ง ซึ่งเป็นแปรงที่มีขนาดใหญ่ขนฟูแต่ไม่ได้แน่นมากเกินไป เพราะทำหน้าที่ในการกระจายแป้งให้ทั่วใบหน้า วิธีการใช้แปรงปัดแป้งคือให้คุณสาวๆ แตะและวนแป้งให้เข้าไปอยู่ในแปรงก่อน แล้วเคาะออกเล็กน้อย จากนั้นจึงแตะลงใบหน้าเกลี่ยแป้งให้ทั่วใบหน้า ไม่ควรถูหรือลากเพราะจะทำให้ใบหน้าระคายเคือง และอาจจะทำให้รองพื้นที่ลงไว้หลุด

 3.แปรงคอนทัวร์ แปรงชนิดนี้จะมีลักษณะคล้ายกันกับ แปรงปัดแป้งแต่มีขนฟูที่น้อยกว่า และไซส์เล็กลงมาเพื่อต้องการใช้งานเฉพาะจุด วิธีการใช้คือให้คุณสาวๆ แตะคอนทัวร์เล็กน้อย จากนั้นใช้แปรงคอนทัวร์ปัดบริเวณกรอบหน้าและกรามทั้ง 2 ข้าง เพื่อทำให้ใบหน้าดูเรียวและมีมิติมากขึ้น เป็นการ เพิ่มความชัดของกรอบหน้า

4.แปรงปัดแก้ม จะมีลักษณะคล้ายกับแปรงปัดแป้ง แต่จะมีไซส์เล็กลงมาเท่ากับแปรงคอนทัวร์ เพราะต้องการใช้เฉพาะจุดใช้ในการปัดบริเวณหน้าแก้ม วิธีใช้คือให้คุณสาวๆ ใช้แปรงปัดแก้มแตะบลัชออนแล้วเคาะออกเล็กน้อย จากนั้นก็ปัดบริเวณหน้าแก้มได้เลย เพื่อความฟุ้งติดทนและเนียนไปกับผิว แก้มไม่ดูแดงจนเกินไป

5.แปรงเบลนดิ้ง ใช้ในการเบลนสีอายแชร์โดว์ให้ฟุ้งดูละมุน ไม่รวมกันเป็นก้อน นอกจากนี้แปรงเบลดิ้งยังสามารถนำมาใช้เป็นเฉดดิ้งสันจมูกได้อีกด้วย

6.แปรงคอนทัวร์ตา ใช้ในการลงสีอายแชโดว์และคอนทัวร์ให้ตาออกมามีมิติ

7.แปรงทาอายแชโดว์ปลายเฉียง ใช้ในการทาอายแชโดว์บริเวณหัวตาหรือหางตา เพื่อเพิ่มความมีมิติให้ดวงตาดูสวยกลมโต มีเสน่ห์น่าดึงดูด

 8.แปรงคอนซีลเลอร์ ใช้ในการลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุด เช่น ลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา เพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ปกปิดรอยดำรอยแดงให้ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น

9.แปรงเขียนคิ้ว เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ดังนั้นคุณสาวๆจะต้องเขียนคิ้วให้เป๊ะปังด้วยการใช้ แปรงแต่งหน้าเขียนโครงคิ้วก่อนและเติมส่วนคิ้วที่หายด้วยสีเข้ม จากนั้นใช้แปรงเขียนคิ้วเกลี่ยหัวคิ้วให้ดูละมุนฟุ้งๆ

10.แปรงปัดไฮไลท์ ใช้สำหรับการปัดไฮไลท์บริเวณสันจมูกและโหนกแก้มทั้งสองข้าง เพื่อเพิ่มความมีมิติให้กับใบหน้าดูโดดเด่น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ วิธีการเลือกใช้แปรงแต่งหน้าแต่ละแบบ ซึ่งมีวิธีการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณสาวๆควรรู้ไว้เพื่อเลือกแปรงแต่งหน้าให้ใช้งานได้อย่างถูกต้อง ขอแนะนำแปรงแต่งหน้าของ Jovina ใช้ง่ายแปลงจับถนัดมือมาพร้อมกับกระเป๋าหนังที่พกพาสะดวก แปรงขนนุ่มพรีเมี่ยมจิกสีได้ดี มีครบใช้งานได้ง่าย เลือกแปรงแต่งหน้า Jovina สิคะคุ้มมากจริงๆ ด้วยทรงแปรงที่ออกแบบมาให้เข้ากับทุกส่วนบนใบหน้า ดีไซน์สวยหรู ดูแพง ขนแปรงนิ่ม ไม่บาดหน้า สาวๆที่เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าควรมีแปรง 9 ด้าม นี้เพราะแต่งได้สวยครบทุกขั้นตอน อยากแต่งหน้าให้สวยเป๊ะเริ่มต้นที่การเลือกแปรงแต่งหน้าที่มีคุณภาพ Jovina เท่านั้นที่คุณมั่นใจได้

BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS