6 สเต็ปในการใช้คุชชั่นให้ออกมาสวยเหมือนมีช่างมาแต่งให้ ปกปิด ติดทน ผิวสวย

คุชชั่น

คุชชั่น เป็นไอเทมลับที่เนรมิตความสวยงามเรียบเนียนให้กับคุณสาวๆแต่การใช้คุชชั่นให้ผิวสวยผิว Glow ติดทน นานและดูสุขภาพดีนั้น ต้องมีเทคนิคที่จะช่วยให้การลงคุชชั่นง่ายขึ้น พร้อมผิวสวยฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีบอกได้เลยว่าเราจะมาแนะนำ 6 เคล็ดลับในการใช้คุชชั่นแต่งหน้าเพิ่มความปัง ถ้าพร้อมแล้วคุณสาวๆไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเทคนิคไหนบ้างที่น่าสนใจ


1682746291-1_result.webp


1.การใช้คุชชั่นเป็นเฉดดิ้งหรือไฮไลท์ในการแต่งหน้า

 เป็นอีกหนึ่งสเต็ปในการแต่งหน้าโดยที่ไม่ได้ใช้คุชชั่นเพียงแค่ตลับเดียวแนะนำว่าคุณสาวๆควรเลือกใช้คุชชั่นสีเข้มกว่าผิวจริง 2 เบอร์ในการนำมาเฉดดิ้งเพื่อเพิ่มมิติให้กับการแต่งหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ และใช้สีอ่อนกว่าผิวจริงในการไฮไลท์บริเวณผิวหน้า ก็จะดูสวยเป็นธรรมชาติแบบไร้ที่ติเหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งผิวมันหรือไม่อยากใช้เฉดดิ้งแต่งหน้าแบบครีม เพราะเนื้อมีความแห้งและไม่ดูฉ่ำวาวเท่ากับการเลือกคุชชั่น แต่คุณสาวๆควรเลือกแบรนด์คุชชั่นที่มีสีให้เลือกเยอะ เนื่องจากว่าใช้เป็นไฮไลท์และเฉดดิ้งแนะนำคุชชั่น Jovina ซึ่งมีเฉดสีให้เลือกถึง 6 เฉดสีคือ NO.01 crème NO.02 light beige NO.03 warm ivory  NO.04 natural  NO.05 sand NO.06 golden honey ซึ่งเป็นคุชชั่นเนื้อกึ่งแมท ทาแล้วได้ finish Look ที่ดูเรียบเนียนหน้าเด้ง ตลอดทั้งวันและเนื้อคุชชั่นยังไม่หนักหน้า ปกปิดดีเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องและไม่หลุดไหลเยิ้ม


2.ใช้สเปรย์น้ำแร่เพิ่มความฉ่ำวาวให้กับผิว

 นี่เป็นวิธีการใช้คุชชั่นที่สวยและดูผิวฉ่ำโกลด์ชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ซึ่งวิธีการก็คือให้คุณสาวๆ ฉีดสเปรย์น้ำแร่ลงบนพัฟที่แถมมากับตลับคุชชั่นจากนั้นแตะเนื้อคุชชั่นแล้วเกลี่ยบริเวณผิวหน้า สเปรย์น้ำแร่จะทำให้เนื้อของคุชชั่นดูฉ่ำวาวดูโกลด์ ชุ่มชื่นให้ลุคแบบสาวเกาหลีที่ดูสุขภาพดี ใบหน้าดูอิ่มน้ำผ่องเด้งตลอดทั้งวัน


3.ควรใช้เทคนิคลงคุชชั่นด้วยการแท็บบนผิวหน้าเบาๆ

 วิธีการลงคุชชั่นที่ถูกต้อง คือ ค่อยๆนำพัฟแตะเนื้อคุชชั่นแล้วแท็บบนใบหน้าเบาๆ ไม่ใช่การถูไปมา เพราะนั่นอาจจะทำให้ผิวตกร่องเป็นคราบได้ง่าย นี่เป็นวิธีทาคุชชั่นให้ดูเรียบเนียนปกปิดและติดทนมากขึ้น คือ คุณสาวๆ ใช้พับแตะเนื้อคุชชั่น 5 จุด บริเวณหน้าผาก จมูก แก้มทั้งสองข้างและปลายทาง จากนั้นค่อยๆเริ่มใช้พับเกลี่ยจากข้างจมูกลงมาเบาๆ ให้เนียนทั่วใบหน้า เทคนิคนี้ได้รับคำแนะนำมาจากช่างแต่งหน้าตัวจริง ซึ่งช่วยในการประหยัดเวลาในการลงคุชชั่น และไม่ใช้เนื้อคุชชั่นเยอะจนเกินไปด้วย หากว่าไม่พอก็สามารถค่อยๆแตะคุชชั่นเพิ่มได้อีกเล็กน้อย รับรองสวยเป๊ะรวดเร็วทันใจและหน้าเนียนกริบแน่นอน แต่ต้องใช้คุชชั่นที่มีประสิทธิภาพด้วยเราขอแนะนำคุชชั่น Jovina ซึ่งมีคุณสมบัติที่บางเบาและปกปิดเนียนเป็นธรรมชาติ มาพร้อมกับพัฟรุ่นนุ่มพิเศษ สามารถเกลี่ยคุชชั่นได้แบบเรียบเนียนและไม่กินเนื้อคุชชั่นให้ผิวสวย นอกจากนี้ยังมีกันแดด SPF 25 PA + + + ป้องกันผิวจากแสงแดดไม่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย


4.ใช้แปรงแต่งหน้าลงคุชชั่นเพิ่มการปกปิดขั้นสุด

คุณสาวๆที่ต้องการปกปิดให้ผิวหน้าเนียนกริบ แนะนำให้ใช้แปรงสำหรับลงรองพื้น แตะเนื้อคุชชั่นแล้วเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า ซึ่งแปรงจะทำให้เนื้อคุชชั่นออกมาในปริมาณที่เพิ่มขึ้นและปกปิดดีขึ้นนั่นเอง สาวๆคนไหนที่ไม่อยากใช้รองพื้นแต่อยากต้องการความปกปิดที่สูง ลองวิธีนี้เห็นผลแน่นอนค่ะ


5.เพิ่มความฉ่ำโกลด์ด้วยการผสมมอยเจอร์ไรเซอร์กับเนื้อคุชชั่น

 สาวๆที่มีผิวหน้าแห้งและอยากเพิ่มความฉ่ำให้กับผิวไปอีกสเต็ป แนะนำว่า ให้ใช้คุชชั่นผสมกับมอยเจอร์ไรเซอร์เล็กน้อย เพื่อจะช่วยให้ผิวดูมีน้ำมีนวลอิ่มเอิบขึ้นแบบสาวเกาหลี ใบหน้าดูสวยสุขภาพดีและหน้าไม่แห้งจนเกินไป ซึ่งเป็นวิธีในการใช้คุชชั่นที่คุ้มค่า แต่สำหรับใครที่ไม่ถนัดในการผสมมอยเจอร์ไรเซอร์กับคุชชั่น เราขอแนะนำคุชชั่น Jovina ซึ่งจะช่วยเบอร์รูขุมขนด้วยเทคโนโลยี Blurring effect ช่วยผิวเรียบเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติติดนานตลอดทั้งวัน มีสารสกัดจากใบบัวบกช่วยช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นให้ทานแล้วรู้สึกสบายผิว และยังมีสารบำรุงชนิดพิเศษที่ให้ผิวดูละมุนอ่อนเยาว์ด้วย Marshmallow Powder ช่วยกระจายแสงแบบ Soft Focus ให้ผิวเรียบเนียนเหมือนผิวเด็กคุมมันได้ตลอดทั้งวัน


6.เพิ่มความติดทนด้วยการใช้แป้งฝุ่น

สำหรับสาวๆที่มีผิวมันหรือผิวผสม แนะนำว่าหลังจากลงคุชชั่นเรียบร้อยแล้วให้ใช้แป้งฝุ่น translucent เพื่อช่วย set up เครื่องสำอางบนใบหน้าให้ติดทนนานกว่าเดิม หรือสาวๆคนไหนที่ชอบใช้สเปรย์น้ำแร่ก็ฉีดเพิ่มลงไปอีกเพื่อเพิ่มความติดทนและความฉ่ำวาว


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทคนิคพิเศษที่เรานำมาบอกกัน ในการใช้คุชชั่นให้ออกมาสวยเหมือนมีช่างแต่งหน้ามาแต่งให้ ผิวสวยฉ่ำวาวเป๊ะปัง และที่สำคัญคือการเลือกใช้คุชชั่นของ Jovina ซึ่งเป็นเนื้อคุชชั่นกึ่งแมทที่ทานแล้วได้ finish Look ที่เรียบเนียนหน้าผ่องเด้ง หน้าไม่ดรอป ไม่หมองเหมือนผิวสุขภาพดีปกปิด แต่เกลี่ยง่ายไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ ช่วยเบลอรูขุมขนขั้นสุดตอบโจทย์ทั้งสาวผิวแห้งสาวผิวมัน หรือสาวๆ ที่มีรูขุมขนไม่เรียบเนียน เพราะมีสารสกัดจาก Astragalus membranaceus ที่ช่วยรักษาสมดุลในการผลิตน้ำมันบนผิว ลดความมันบนใบหน้าสวยเป๊ะได้ตลอดทั้งวัน หน้าสวยฉ่ำโกลด์ได้ เพียงแค่คุชชั่นตลับเดียวต้อง Jovina สิคะ

BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS