เผยเคล็ดลับช่างแต่งหน้า ลงรองพื้นอย่างไรให้ติดทน ผิวฉ่ำ สวยได้ตลอดวันกันเลย

รองพื้น

ความสวยความงามอยู่คู่กับผู้หญิงมายาวนานหลายยุคหลายสมัย แต่ผู้หญิงจะสวยได้ต้องมาจากความมั่นใจภายในสู่ภายนอก โดยเฉพาะการแต่งหน้าแต่งตัวให้ดูดีเหมาะสมกับตัวเอง เพราะผู้หญิงทุกคนสวยงามในแบบของตัวเองเสมอ คุณสาวๆ เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมช่างแต่งหน้าถึงลงรองพื้นแล้วสวย อยู่ทนตลอดทั้งวันสวยเป๊ะ แต่ในขณะที่บางคนเป็นมือใหม่ในการแต่งหน้า แต่งเองแล้วหน้ามันหน้าเยิ้มหน้าดรอประหว่างวัน วันนี้เราจะมีเคล็ดลับในการแต่งหน้ามาฝากกันรับรองว่า คุณสาวๆจะแต่งหน้าได้สวยขึ้นติดทนตลอดทั้งวันแน่นอน


1682573653-1674540789-1_result.webp


 ก่อนอื่นเราไปดูกันดีกว่าว่าปัจจัยที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติดทน คือ อะไรบ้าง


·      สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ประเทศไทยอยู่ในเขตร้อนชื้น ดังนั้นการแต่งหน้าออกไปเจอแดดก็อาจจะทำให้หน้ามันหน้าเยิ้มและเครื่องสำอางหลุดได้


·      สภาพผิวของสาวๆแต่ละคน

โดยเฉพาะสาวๆที่มีผิวมันหรือผิวผสม จะทำให้แต่งหน้าติดทนน้อยลงเนื่องจากว่าใบหน้ามีความมันมากกว่าผิวประเภทอื่น ๆ นั่นเอง


เคล็ดลับความสวยแต่งหน้าให้ติดทนแบบช่างแต่งหน้ามืออาชีพ

หลังจากที่สาวๆทราบปัจจัยที่มีผลทำให้แต่งหน้าติดไม่ทนแล้ว เรามาดูกันดีกว่าว่า วิธีการแต่งหน้าและบำรุงผิวทำอย่างไรให้เครื่องสำอางติดทนขึ้น


1682745855-1_result.webp


1.การบำรุงผิวหน้า


 คุณสาวๆ ต้องให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้าและเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิว ดังนี้

·      ผิวผสมผิวมัน ควรเลือกครีมบำรุงที่ซึมซับง่ายและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ไม่ทำให้ผิวมันง่าย

·      ผิวแห้ง ควรเลือกครีมบำรุงผิวที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความเข้มข้นสูง จะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นอิ่มน้ำหน้าเด้ง แต่งหน้าติดทน

·      ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกครีมบำรุงผิวสูตรอ่อนโยนและไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง

นอกจากนี้สาวๆทุกคนจะต้องทาครีมกันแดดก่อนแต่งหน้าเสมอ เราขอแนะนำให้เลือกสูตรที่เหมาะสำหรับสภาพผิวและไม่ทำให้เครื่องสำอางหรือรองพื้นดรอป เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าหมองในระหว่างวัน


2.เลือกใช้ไพรเมอร์ที่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน

 ซึ่งไพรเมอร์ คือ ผลิตภัณฑ์ในการปรับสภาพผิวก่อนแต่งหน้า ซึ่งจะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้นแต่ควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวดีที่สุด เพื่อไม่ให้ผิวหมอง ผิวมันเยิ้มในระหว่างวัน เพราะไพรเมอร์มีหลายสูตรควรเลือกใช้ให้เหมาะสม


3.การเลือกรองพื้น

มีความสำคัญมากที่คุณสาวๆ ต้องให้ความใส่ใจ เพราะการแต่งหน้าจะสวยหรือไม่สวยนั้นขึ้นอยู่กับรองพื้น ซึ่งเปรียบเสมือนการเสกผิวให้สวยหมดจรดราวกับเนรมิต ซึ่งเราขอแนะนำรองพื้น Jovina ซึ่งมีประสิทธิภาพดีเป็นเนื้อรองพื้นที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง และยังมีคุณสมบัติที่เบาบางสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะในระหว่างวัน สาวๆ คนไหนที่มีรอยดำรอยแดงต้องการการปกปิดอย่างเป็นธรรมชาติ รองพื้น Jovina ช่วยคุณได้เพราะปกปิดดีแต่เนื้อบาง ให้ฟินิชลุคผิวธรรมชาติเนียนสวย และที่สำคัญคือติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน เหงื่อออกแค่ไหนก็ไม่หลุด นอกจากนี้สาวๆผิวแพ้ง่ายหรือสาวๆที่กำลังตั้งครรภ์ก็สามารถใช้ได้ เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์น้ำหอม พาราเบน หรือน้ำมัน ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบด้วย เป็นรองพื้นที่ออกแบบมาเพื่อ สาวชาวไทยโดยเฉพาะ เนื่องจากสภาพอากาศของบ้านเราร้อน เหงื่อออกง่ายและมีสีผิวอันเดอร์โทนเหลือง ทำให้สาวๆ ทารองพื้นแล้วสวย ไม่วอก ไม่ลอยและไม่ดรอประหว่างวัน ซึ่งรองพื้นเปรียบเสมือนหัวใจของการแต่งหน้าเลย หากเลือกรองพื้นผิดชีวิตเปลี่ยน ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องสำอางชนิดไหนแต่งเติม ตา แก้ม  ปาก แต่รองพื้นไม่เข้ากับสีผิวก็ทำให้ลุคในวันนั้นดูไม่ Complete ไม่สวยสมบูรณ์แบบ จึงจำเป็นที่ต้องให้ความสำคัญกับรองพื้นมาเป็นอันดับ 1 และ Jovina คือรองพื้นที่ครองใจสาวๆ เพราะมีหลายเฉดสีให้เลือก คุมมัน กันแดด ทำให้คุณสาวๆจะมีความสุขในการแต่งหน้าได้ทุกสีผิว ไม่ว่าจะเป็นขาวอมชมพู ขาวเหลือง ผิวเนเชอรัลสี และสีผิวสองสี ก็สวยได้ในแบบของตัวเอง มาเลือกรองพื้นให้เหมาะกับสีผิว เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการแต่งหน้ากันนะคะ


 4.การใช้สเปรย์น้ำแร่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานมากขึ้น

หลังจากที่เราเลือกรองพื้นและครีมบำรุงผิวที่สำคัญต่อการแต่งหน้าแล้ว เทคนิคที่ช่างแต่งหน้านิยมใช้นั่นก็คือ เมื่อลงรองพื้นเสร็จเรียบร้อย รอให้รองพื้นเซตตัว จากนั้นฉีดสเปรย์น้ำแร่ แล้วรอให้แห้ง จากนั้นลงแป้งฝุ่นทับอีกครั้ง จากนั้นฉีดสเปรย์น้ำแร่ซ้ำอีกครั้งให้แห้ง จะเป็นการช่วยล็อคเครื่องสำอางให้อยู่สวยทนนานและเป๊ะระหว่างวันมากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณสาวๆสามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้ได้เลย รับรองว่าผิวสวยเป๊ะระหว่างวันแน่นอน


และนี่เป็นเคล็ดลับที่ช่างแต่งหน้าให้ความใส่ใจกับการเลือกรองพื้นดังนั้นคุณสาวๆอยากแต่งหน้าให้สวยดูดีในแบบของตัวเอง เลือกรองพื้น Jovina สิคะ ช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดง ช่วยแก้ปัญหาผิว แต่ให้ฟินิชลุคที่ธรรมชาติ เนียนสวย ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดมี SPF 50 PA+++ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของสารที่ช่วยบำรุงผิวจากพืชตระกูลมิ้นท์และแพลงก์ตอน ที่ช่วยในการลดสิวอุดตันลดสิวอักเสบ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวติดทนยาวนานตลอดทั้งวัน ใครที่แต่งหน้าไม่ค่อยทน แต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางหลุดง่าย ลองเปลี่ยนมาใช้รองพื้น Jovina แล้วคุณสาวๆจะหลงรักผิวตัวเองมากขึ้น ลองเปิดใจให้ความสำคัญกับการเลือกรองพื้นนะคะ เพราะความสวยเนรมิตได้ด้วยตัวคุณ ในการให้แต่งหน้าสวยเป๊ะติดทนได้ ไม่ง้อช่าง

BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS