ความแตกต่างของคุชชั่นกับรองพื้นที่สาวๆมือใหม่หัดแต่งหน้าควรรู้

คุชชั่น

สาวๆมือใหม่ที่พึ่งหัดแต่งหน้า อาจจะมีความสงสัยในเรื่องของเครื่องสำอางแต่ละชนิด เช่น คุชชั่นและรองพื้นว่า เครื่องสำอางทั้ง 2 ชนิดนี้มีความแตกต่างกันอย่างไรและเลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งวันนี้เราจะพาคุณสาวๆไปเลือกรองพื้นและคุชชั่นกันดีกว่าว่าทั้ง 2 แบบนี้มีความต่างกันอย่างไร


คุชชั่น Jovina

1682746228-1_result.webp


เป็นเครื่องสำอางที่สาวๆหลายคนจะต้องรู้จักอยู่แล้ว เพราะรองพื้นมีมายาวนานมีทั้งแบบเนื้อน้ำ เนื้อครีม เนื้อมูส เป็นต้น ซึ่งช่วยในการปกปิดรอยสิวจุดด่างดำริ้วรอยต่างๆ เพื่อทำให้สีผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอรองพื้น มีเนื้อสัมผัสที่หลากหลาย ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งาน นอกจากนี้รองพื้นยังมีสีให้เลือกหลายเฉดสี เช่น โทนสีผิวขาวเหลือง โทนสีผิวขาวอมชมพู โทนสีผิวน้ำผึ้งหรือผิวสองสี โทนสีผิวเข้ม เป็นต้น ดังนั้นไม่ว่าคุณสาวๆจะโทนสีผิวใด สามารถเลือกใช้รองพื้นได้หมด


วิธีการลงรองพื้นที่ได้รับความนิยม

การใช้นิ้วมือลงรองพื้น สาวๆมือใหม่หรือคนที่แต่งหน้าเก่งแล้วหลายคนก็ชอบที่จะใช้นิ้วมือในการเกลี่ยรองพื้น เพราะความอุ่นของบริเวณนิ้วมือ จะช่วยวอร์มให้เนื้อครีมรองพื้นเกลี่ยง่ายขึ้น ช่วยควบคุมทิศทางและสามารถลงรองพื้นได้ทั่วใบหน้า

o   แปรงลงรองพื้น มีหลายแบบ เช่น แปรงหัวตัด แปรงคาบูกิ แปรงลงรองพื้นหัวแบน แต่ข้อดีของการลงด้วยแปรง คือ การปกปิดที่ดีเยี่ยมให้ฟีนิชลุคผิวเนียนกริบสวยเป๊ะ

o   การใช้ฟองน้ำ เหมาะสำหรับผิวแห้งผิวมันและผิวแพ้ง่าย เพราะฟองน้ำจะไม่ทำให้รองพื้นตกร่อง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนขึ้นดูเป๊ะปังแต่เหมาะสำหรับรองพื้นเนื้อมูส เนื้อครีมและเนื้อน้ำดีที่สุด

พัฟซิลิโคน ในปัจจุบันนี้นิยมใช้ซิลิโคนที่ลักษณะคล้ายกับพัฟในการลงรองพื้น ซึ่งเนื้อซิลิโคนมีข้อดี คือ ทำความสะอาดง่ายมากกว่าแปรงและฟองน้ำ ไม่กินเนื้อรองพื้นและทำให้รองพื้นติดทนนานด้วย


ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนว่า จะเลือกใช้อุปกรณ์ชนิดไหนในการลงรองพื้น แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือการเลือกรองพื้นที่มีคุณสมบัติครบครัน อย่างแบรนด์ Jovina เป็นเนื้อรองพื้นที่เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบไม่ตกร่อง เนื้อสัมผัสที่บางเบา มีโทนสีให้เลือกหลายเฉดสี ผิวไม่วอก ไม่ดรอป ไม่ลอยในระหว่างวันปกปิดได้ดี เยี่ยมติดทนนานระหว่างวัน เป็นรองพื้นเนื้อแมทที่สามารถคุมมันได้ยาวนาน 6-12 ชั่วโมง มีสารบำรุงช่วยลดการเกิดสิวและไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อผิวผิวแพ้ง่าย หรือสาวๆที่กำลังตั้งครรภ์สามารถใช้ได้


คุชชั่นเป็นเครื่องสำอางที่มากับ Packaging ที่หรูหราสวยงาม มีลักษณะพิเศษคือจะมีตลับคล้ายกับแป้งพัฟ และด้านในจะเป็นเนื้อคุชชั่น ซึ่งข้อดีคือเนื้อคุชชั่นจะมีความเรียบเนียน ละเอียดบางเบาใช้แล้วผิวที่ดูฉ่ำสวยโกลด์แบบสาวเกาหลี ซึ่งคุชชั่นจะมาพร้อมกับพัฟที่สามารถลงบนใบหน้าได้เลยมีส่วนผสมของสารบำรุงผิวต่างๆ มีสารป้องกันแดด และทำให้ผิวของคุณสวยเรียบเนียนสม่ำเสมอและไม่เป็นคราบ

 วิธีใช้คุชชั่น

 คุณสาวๆไม่ต้องหาอุปกรณ์ในการแต่งหน้าเพิ่ม เพียงแค่เปิดตลับคุชชั่นขึ้นมา ซึ่งด้านในจะมีพัฟมาให้อยู่แล้ว สามารถใช้พัฟฟองน้ำในตลับคุชชั่นค่อยๆแท็บผิวเบาๆบริเวณใบหน้า ไม่ควรถูอย่างเด็ดขาด เพื่อให้เนื้อคุชชั่นเรียบเนียนสวยและไม่เป็นคราบ ให้ลุคดิวอี้สุดๆ


ผิวแบบไหนที่เหมาะสำหรับการใช้รองพื้นหรือคุชชั่น

หลังจากที่สาวๆรู้ความแตกต่างของเนื้อรองพื้นและเนื้อคุชชั่นไปแล้วเราไปดูกันดีกว่าว่าสภาพผิวของแต่ละคน ควรเลือกใช้แบบไหนให้เหมาะสม

1682746241-2_result.webp



ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกใช้คุชชั่นแทนรองพื้น เพราะเนื้อมีความละเอียดและเบาสบายผิวมากกว่า

 ผิวมัน เหมาะสำหรับการใช้รองพื้น เพราะว่าคุมมันยาวนาน 6-12 ชั่วโมง ป้องกันไม่ให้เมคอัพไหลเยิ้มระหว่างวัน

 ผิวแห้ง สาวๆ ที่มีผิวแห้งขาดน้ำควรเลือกใช้คุชชั่นดีกว่าเพราะมีส่วนผสมสารบำรุงต่างๆ ทำให้ผิวฉ่ำวาวลุคดิวอี้แบบสาวเกาหลี และไม่เป็นคราบไม่ตกร่อง

o   ผิวที่มีรอยแดงรอยดำต้องการการปกปิด ควรเลือกใช้รองพื้นเพราะว่าสามารถปกปิดจุดด่างดำได้อย่างดีเยี่ยม และเนื้อสัมผัสก็ไม่หนาจนเกินไป ยังให้ลุคผิวที่ดูธรรมชาติไม่โบ๊ะ ไม่หนา ไม่วอก และไม่ลอย

 ผิวไม่ค่อยมีปัญหาแต่อยากผิวฉ่ำมงสวยแบบธรรมชาติ ควรเลือกใช้คุชชั่นเพื่อเพิ่มความเป๊ะดูบางเบาให้ finish Look ที่ Make Up No Make Up ดูดีใสๆสไตล์สาวเกาหลี น่ารักแต่งหน้าลุคไหนก็สวยใส่ได้ในแบบธรรมชาติ


เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับความแตกต่างของคุชชั่นและรองพื้นซึ่งเราขอแนะนำ Jovina ซึ่งมีทั้งผลิตภัณฑ์รองพื้นที่มีคุณสมบัติในการปกปิดที่ดีเยี่ยมคุมมันยาวนาน 6-12 ชั่วโมงหน้าผ่องผิวเด้ง ผิวไม่ลอยและมีเฉดสีให้เลือกหลากหลาย ส่วนใครที่ชื่นชอบคุชชั่นเราขอแนะนำ Everyday cushion ของแบรนด์ Jovina เลย ซึ่งมีเฉดสีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสีเลยนั่นก็คือเบอร์ 01 creme เบอร์02 light beige เบอร์ 03 warm ivory  เบอร์ 04 natural เบอร์ 05 sand เบอร์ 06 golden honey ซึ่งเนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง ผิวสวยฉ่ำเป๊ะช่วยคุมมันได้ยาวนาน มีส่วนผสมของสารป้องกันแดด ปกปิดได้ดีไม่เป็นอันตรายต่อผิวและ ช่วยรับรักษาสมดุลของการผลิตน้ำมันบนผิว ลดความมันบนใบหน้าไม่ว่าจะเป็นสาวๆ ผิวแห้งหรือผิวมันก็สามารถใช้ได้ ดังนั้นไม่ว่าคุณสาว ๆ จะเลือกรองพื้นหรือคุชชั่น Jovina เอาอยู่แน่นอนค่ะ สวยเป๊ะได้ในแบบที่คุณเลือกเอง

BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS