8 เทคนิคใช้ฟองน้ำแต่งหน้าอย่างไรให้ผิวสวยเป๊ะ เนียนกริป ไม่โบ๊ะ

ฟองน้ำแต่งหน้า

สาวๆ มือใหม่ที่กำลังหัดแต่งหน้า การเลือกใช้อุปกรณ์ที่ช่วยเสริมความงามในการแต่งหน้าง่ายขึ้นนั่นก็คือการใช้ฟองน้ำนั่นเอง ซึ่งเทคนิคในการใช้ฟองน้ำมีหลากหลายวิธี วันนี้เราจะพาคุณสาวๆไปดูว่าใช้ฟองน้ำแต่งหน้าอย่างไรให้เหมาะสมกัน บอกได้เลยว่า จะช่วยให้แต่งหน้าได้เร็วขึ้นเมคอัพสวยติดทนนานและได้งานผิวแบบสาวเกาหลีลุคดิวอี้ผิวฉ่ำไม่โบ๊ะ

 สาวๆที่พึ่งหัดแต่งหน้ามาทางนี้ ควรเลือกฟองน้ำแต่งหน้า ที่มีคุณลักษณะเฉพาะ คือ เนื้อนุ่มเป็นพิเศษด้วยเทคโนโลยี jovinatech อ่อนโยนต่อผิวหน้าไม่มีส่วนผสมของลาเท็กซ์ ทำให้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เมื่อชุบน้ำแล้วจะมีขนาดใหญ่ขึ้นถึง 3 เท่า ช่วยเกลี่ยรองพื้นให้เนียนใช้งานง่าย ไวและประหยัดเวลา ไม่กินเนื้อผลิตภัณฑ์รองพื้น ทำให้ประหยัดและ ควบคุมปริมาณในการใช้งานได้ดี ใช้งานได้หลากหลาย เช่น ลงรองพื้น ลงคอนซีลเลอร์ ลงครีมบลัช ลงคอนทัวร์และแป้งฝุ่น เราขอแนะนำแบรนด์นี้เลยฟองน้ำแต่งหน้า Jovina Extra Soft Sponge สามารถใช้ได้ทั้งแห้งและเปียกให้ลุคที่เรียบเนียนและไม่เป็นคราบ

 เทคนิคการใช้ฟองน้ำแต่งหน้ามีความน่าสนใจอะไรบ้าง


 1.เลือกใช้ฟองน้ำไข่


ในยุคนี้ฟองน้ำมีให้เลือกหลายรูปแบบ ซึ่งฟองน้ำที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือรูปทรงไข่ เพราะสามารถแต่งหน้าได้หลากหลาย ลดความยุ่งยากในการลงผิว แต่ควรเลือกฟองน้ำที่มีคุณภาพดีเนื้อนิ่ม ไม่บาดผิว จับง่ายไม่หลุดมือ หากว่าคุณเลือกฟองน้ำที่มีคุณภาพไม่ดีในขณะที่ใช้อาจจะทำให้กระเด็นหลุดมือตกพื้นแล้วเกิดความสกปรกได้

2.ควรใช้ฟองน้ำในการแท็บบนผิวแทนการถู


 วิธีการใช้ฟองน้ำที่ถูกต้อง คือ คุณจะต้องใช้ฟองน้ำแต่งหน้ากดลงบนใบหน้าเบาๆ ไม่ควรลากหรือถูไปมาเด็ดขาด เพราะจะทำให้หน้าเป็นเส้นเป็นรอยดวงๆ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ทำให้เป็นคราบได้ในระหว่างวัน เครื่องสำอางไหลมาเยิ้มมากองรวมกัน รองพื้นตกร่อง เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ได้ด้วยวิธีการเลือกใช้ฟองน้ำแต่งหน้าของแบรนด์ Jovina ซึ่งมีคุณภาพสูง ไม่กินเนื้อผลิตภัณฑ์ ทำความสะอาดได้บ่อยตามต้องการ ฟองน้ำไม่เสียรูปทรงใช้ได้ทั้งแห้งและเปียกให้ลุคที่ดูเรียบเนียน ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง หากคุณต้องการลุคธรรมชาติหรือลุคปกปิดสูงก็สามารถใช้ฟองน้ำในการแต่งหน้าให้ออกมาสวยงามตามความต้องการได้เลย นอกจากนี้วิธีการแท็บหรือกดฟองน้ำลงบนผิวหน้าจะช่วยให้รองพื้นติดทนนานมากขึ้น ผิวดู Glow ไม่หนาไม่โบ๊ะ ช่วยเบลอรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนสม่ำเสมอ


1682746845-1_result.webp


3.ควรใช้มุมแหลมและมุมป้านของฟองน้ำในการแต่งหน้าเพิ่มความเป๊ะ


ฟองน้ำที่ได้รับความนิยม คือ ทรงรูปไข่ซึ่งมีมุมแหลมและมุมป้าน มุมแหลมใช้ในการเกลี่ยรองพื้นในบริเวณที่เข้าถึงค่อนข้างยาก ส่วนมุมป้านใช้ในการผลิตเกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้า ดังนั้นควรเลือกใช้ฟองน้ำแต่งหน้าทรงไข่เพราะแต่งหน้าได้สวยงามเรียบเนียนและสม่ำเสมอ ไม่ทำให้ผิวด่างหรือเป็นรอย

4.ใช้ฟองน้ำลงคอนซีลเลอร์เพื่อให้ผิวหน้าดูไบรท์ขึ้นกว่าเดิม


 สาว ๆ ใช้ฟองน้ำแต่งหน้ารูปไข่เพื่อลงคอนซีลเลอร์บริเวณใต้ตา เพื่อทำให้ใต้ตาดูไบร์ทดูสว่างและดูตื่น กลบรอยคล้ำใต้ตาได้มิด หลังจากใช้ฟองน้ำลงคอนซีลเลอร์เรียบร้อยแล้ว ปัดแป้งฝุ่นด้วยทับอีกที เพื่อเป็นการเซ็ตให้เครื่องสำอางติดทนและไม่ไหลเยิ้มตลอดทั้งวัน

5.ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าคอนทัวร์เพื่อสร้างเฉดดิ้ง


 คุณไม่จำเป็นจะต้องใช้แปรงมีแค่ฟองน้ำแต่งหน้ารูปไข่ทรงเดียวก็เอาอยู่แล้ว แต่คุณจะต้องเลือกฟองน้ำที่มีคุณสมบัติที่ดีช่วยเกลี่ยรองพื้นหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆให้เรียบเนียน และหากต้องการเฉดดิ้งบนใบหน้าสามารถใช้คอนทัวร์คู่กับฟองน้ำแต่งหน้าเฉดดิ้งบริเวณสันกลาม สันจมูกและ กรอบหน้าให้ใบหน้าดูโดดเด่นมีมิติ แต่แนะนำว่าไม่ควรใช้นิ้วในการลงครีมคอนทัวร์อย่างเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้ การแต่งหน้าเลอะและไม่เนียนสวยเท่ากับใช้ฟองน้ำ

6.ใช้ฟองน้ำคู่กับครีมบำรุงหน้า


สำหรับคนไหนที่ต้องการเตรียมผิวก่อนการแต่งหน้าและให้เครื่องสำอางติดทนนานตลอดทั้งวัน สามารถใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงใบหน้าทาลงไปแล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ย ให้ซึมรอสักพักแล้วใช้ Primer ลงคู่กันจากนั้น ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าเกลี่ย Primer ให้เนียนไปกับผิว ซึ่งเทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ทำให้ Primer อยู่ติดทนนานทั้งวันไม่ทำให้เมคอัพไหลเยิ้ม

7.ควรทำความสะอาดฟองน้ำบ่อยๆ


ฟองน้ำแต่งหน้าควรใช้คู่กับคลีนเซอร์สำหรับการล้างอุปกรณ์เมคอัพโดยเฉพาะ และนำไปตากบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกก็จะยืดอายุด้วยการใช้งานให้กับฟองน้ำแต่งหน้าด้วย นอกจากนี้ควรเลือกผลิตภัณฑ์ฟองน้ำแต่งหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของลาเท็กซ์ คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ แนะนำฟองน้ำ Jovina

8.ใช้ฟองน้ำแต่งหน้าลง Skincare บำรุงผิว เป็นประจำทุกวัน


แต่แนะนำว่าควรแยกใช้กับฟองน้ำไว้สำหรับในการแต่งหน้า หากฟองน้ำลงครีมบำรุงก็ใช้สำหรับการบำรุงอย่างเดียวไม่ปะปนกันดีที่สุดเพื่อความสะอาด และไม่สะสมแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆกับ 8 เทคนิคในการใช้ฟองน้ำแต่งหน้าอย่างไรให้สวยเป๊ะเนียนกริบตลอดทั้งวัน นอกจากการใช้ฟองน้ำอย่างถูกวิธีแล้วเทคนิคง่ายๆ คือ การเลือกใช้ฟองน้ำแต่งหน้าที่มีคุณภาพสูงอย่างแบรนด์ Jovina ซึ่งใช้ได้ทั้งแห้งและเปียก สามารถใช้งานได้หลากหลาย ไม่กินเนื้อผลิตภัณฑ์ ช่วยเกลี่ยรองพื้นได้ง่าย ไว ประหยัดเวลา และยังแถมฟรีตะแกรงตาก ไม่ทำให้กลิ้งหล่น ป้องกันการสะสมของแบคทีเรีย ไม่ทำให้ฟองน้ำอับชื้น เลือกฟองน้ำแต่งหน้าทั้งทีต้อง Jovina สิคะ

BEAUTY TRENDS

BEAUTY TRENDS